3ds Max là phần mềm đồ họa vi tính 3 chiều. Đây là trợ thủ đắc lực cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất. Không những thế, với phần mềm này bạn có thể vẽ mô tả các vật thể tương đối chính xác và sinh động. Hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn cách dựng hình quả chuối trong phần mềm 3ds max.
Thực hiện: Bước 1: Các bạn cần Quan sát nguyên mẫu từ hình ảnh dow trên mạng hoặc thực tế để có thể dựng hình được tốt nhất. [size][url][/url][/size] Khởi động phần mềm. Vào Tab Creat. Chọn Shapes / Spline / Chọn Ngon. [size][url][/url][/size] Kích chuột, giữ kéo 1 khoảng. Click chuột phải để kết thúc lệnh . [size][url][/url][/size] Chọn lệnh Line. Chọn mặt phẳng làm việc Front. Vẽ 1 đường line ,Giữ SHift để tạo đường thẳng. [size][url][/url][/size] Chọn Tab Modify để hiệu chính. Lựa chọn cấp độ đỉnh Vertex. [size][url][/url][/size] Chọn 2 điểm của đường Line. Chuột phải : Chọn Benzier Corner. [size][url][/url][/size] Lựa chọn 1 trong 2 đỉnh. Dùng công cụ Selected and Move ( W ), di chuyển đỉnh này lên cao. [size][url][/url][/size] Điều chỉnh tay cầm tiếp tuyến để tạo độ cong võng xuống cho đường line này. [size][url][/url][/size] Tab Geometry / Compound Objects. Kiểm tra lại đối tượng đang được lựa chọn : Line. Chọn lệnh Loft , Chọn Get Shape. [size][url][/url][/size] Đổi qua chế độ Maximize Viewport Togge để dễ làm việc. Tại bang Modify của lệnh Loft , Tìm bảng Deformations. Chọn mục Scale. [size][url][/url][/size] Dùng icon Insert Corner Point : Thêm các điểm nút. Dùng icon Move Control Point : Điều chỉnh vị trí. [size][url][/url][/size] Chọn các điểm neo / click chuột phải Chọn Benzier Corner. Điều chỉnh tay cầm để tạo độ cong. [size][url][/url][/size] Đây là kết quả cuối cùng của mình. [size][url][/url][/size] Trong Modifier List : Gán kênh Smooth để tạo độ trơn cho vật thể. [size][url][/url][/size] Click giá trị : 32. Hoàn thành phần dựng hình,các bạn có thể đem model này để đi render – kết xuất hình ảnh.
[size][url][/url][/size] Đơn giản phải không, chúc các bạn thành công.